Dịch vụ SHIP COD hàng hóa toàn quốc nhanh chóng, uy tín tại Proship

Bạn đang bán hàng online? Hay bạn là người mua hàng? Bạn chưa biết đến SHIP COD là gì hoặc chỉ biết mà chưa hiểu rỏ ràng, chi tiết về loại hình thanh toán có phần mới mẻ này tại Việt Nam. Thực tế cho thấy rất nhiều khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ SHIP COD và đặt ra nhiều câu hỏi tại sao phải trả thêm tiền cho dịch vụ thu hộ này? Hay SHIP COD có những ưu, nhược điểm nào? Những thắc mắc của bạn sẻ được giải đáp sau khi bạn đọc xong bài viết này của chúng tôi.

SHIP COD là gì?

COD là viết tắt của từ Cash on Delivery trong tiếng Anh, tạm dịch tiếng Việt có nghĩa là giao hàng thu tiền hộ. Đa số các công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa ở Việt Nam đều cung cấp dịch vụ ship COD, tuy nhiên dịch vụ này có nhiều tên gọi khác nhau như: dịch vụ ship hàng COD, vận chuyển thu tiền hộ, vận chuyển thu tiền tận nơi, gửi hàng COD, giao hàng COD, chuyển phát nhanh COD. Tất cả những tên gọi trên đều có chung 1 nội dung truyền tải là người mua hàng sẽ thanh toán khi nhận hàng.

SHIP COD

Ưu, nhược điểm của dịch vụ SHIP COD

Ưu điểm:

+ Bên cạnh đó, việc kinh doanh thường không ổn định có lúc có nhiều đơn hàng có lúc lại không, thì việc sử dụng lao động cố định là một giải pháp không được hoàn hảo. Mà lựa chọn hình thức giao nhận bằng dịch vụ sẽ hiệu quả hơn.
+ Là dịch vụ giao hàng cho các shop online và các đơn vị kinh doanh qua mạng, dịch vụ ship hàng cod tận nơi khác ở chỗ là bên giao hàng cũng nhận luôn nhiệm vụ thu tiền của khách rồi sau đó sẽ chuyển lại cho đơn vị kinh doanh.
+ Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) ra đời, cũng là sản phẩm của quá trình Internet hóa. Khá giống với dịch vụ giao hàng cho các shop online và các đơn vị kinh doanh qua mạng, dịch vụ giao hàng thu tiền khác ở chỗ là bên giao hàng cũng nhận luôn nhiệm vụ thu tiền của khách rồi sau đó sẽ chuyển lại cho đơn vị kinh doanh. Là một loại dịch vụ khá mới nhưng nó là giải pháp khá hiệu quả cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh.
+ Bởi những trường hợp đặt hàng qua mạng thì không thể đòi hỏi khách hàng phải chuyển khoản tiền qua trước hay thỏa thuận giao hàng xong mới chuyển khoản. Mà phù hợp nhất vẫn là “tiền trao cháo múc” đưa hàng rồi nhận thanh toán, nhưng không phải doanh nghiệp, bên kinh doanh lúc nào cũng có đầy đủ nguồn nhân lực để thực hiện công việc này. Thế nên dịch vụ này ra đời là một giải pháp hoàn hảo.
+ Mặc khác, khi phân tích sâu vào vấn đề ta thấy dịch vụ này là giải pháp làm giảm chi phí kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì phải thuê nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu vận chuyển với một chi phí cố định mà không chắc việc giao nhận có được thực hiện thường xuyên trong suốt tháng hay không. Thì khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp chỉ tốn chi phí cho những lần giao nhận thu tiền. Bên cạnh đó việc kinh doanh thường không ổn định có lúc có nhiều đơn hàng có lúc lại không, thì việc sử dụng lao động cố định là một giải pháp không được hoàn hảo. Mà lựa chọn giao nhân bằng dịch vụ sẽ hiệu quả hơn.

SHIP COD
Nhược điểm:

+ Bên canh đó, việc sử dụng dịch vụ này cũng có những rủi ro nhất định cho cả bên cung cấp và bên thuê dịch vụ. Thứ nhất đối với bên thuê dịch vụ, vì cả hàng hóa và tiền hàng đều được ủy thác cho bên giao nhận nên nếu chọn những nơi không rõ lai lịch, hay không uy tín thì có thể bị mất trắng cả hàng và tiền. Còn rủi ro của bên cung cấp dịch vụ là phải đảm bảo thực hiện công việc theo đúng quy trình cam kết, nếu xảy ra vấn đề về nhận tiền hay chuyển khoản sẽ mất uy tín, giảm niềm tin đối với khách hàng.
+ Khi khách nhận hàng xong thì phải tới vài ngày sau bên gửi hàng mới nhận được tiền vì phải dịch vụ ship phải đối chiếu lại các mã vận đơn. Một số đơn vị nếu nhập nhằng trong vấn đề số mã vận đơn thì chắc chắn sẽ không nhận được tiền hàng mà mình đã gửi.
+ Nhiều đơn vị và dịch vụ SHIP COD khi nhận tiền hàng không chịu trả cho khách, kỳ kèo khiến khách gửi hàng phải đi đòi tiền nhiều lần mới chịu trả. Điều này Proship không bao giờ có và tuyệt đối minh bạch trong dịch vụ SHIP COD cho khách hàng.
+ Đơn vị gửi hàng dễ mất phí vận chuyển 2 chiều nếu khách bên nhận không chịu nhận hàng, không liên lạc được và gửi sai địa chỉ ship hàng.
+ Nhiều đơn hàng bị nhiều dịch vụ ship hàng làm thất lạc, không tới đúng địa chỉ hoặc nhân viên ship hàng "lười đi ship" vì địa chỉ đó lẻ, khá xa trung tâm nên khiến cho đơn vị gửi hàng mất uy tín và niềm tin với khách.

SHIP COD TẠI PROSHIP

Vì vậy để đảm bảo sự an toàn, hạn chế vấn đề rủi cho khi sử dụng dịch vụ giao nhận thu tiền hộ thì doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh phải cân nhắc, lựa chọn những bên cung cấp uy tín, hiệu quả. Điều này hoàn toàn không xảy ra đối với dịch vụ gửi hàng COD của Proship. Chúng tôi cam kết lấy việc ship hàng của khách lên hàng đầu, cho dù đó là miễn phí ship hay không thu cod cũng luôn luôn làm đúng nhiệm vụ, bổn phận bởi chúng tôi luôn có trách nhiệm làm việc tốt nhất. Nếu bạn đang tìm một dịch vụ Ship Cod uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua 1900 1247 để sử dụng dịch vụ Ship Cod tốt nhất hiện nay.
Xem thêm: Gửi hàng đi Huế - Chuyển hàng hóa đi Thái Lan
Dịch vụ SHIP COD hàng hóa toàn quốc nhanh chóng, uy tín tại Proship Dịch vụ SHIP COD hàng hóa toàn quốc nhanh chóng, uy tín tại Proship Reviewed by Nguyên Quốc Điền on tháng 12 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.