Kinh nghiệm để gửi hàng Cod hiệu quả nhất

Hiện nay rất nhiều người mua hàng online đều có một mong muốn đó là có thể nhận được hàng, xem & kiểm tra hàng của mình xem có đúng với những gì nhà phân phối đưa ra hay không rồi mới thanh toán. Vì những lý do này mà dịch vụ Ship Cod toàn quốc bùng nổ với rất nhiều công ty, đơn vị sử dụng. Bài viết sau đây sẽ giải thích cụ thể hơn về dịch vụ Ship Cod toàn quốc củng như tìm hiểu những kinh nghiệm trong quá trình gửi Ship Cod trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.


Dịch vụ giao hàng thu hộ Cod là gì?
- Dịch vụ COD được dịch ra tiếng việt có thể hiểu đó là giao hàng thu tiền hộ.
- Dịch vụ này được xây dựng dựa trên những thỏa thuận giữa đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển và đơn vị cung cấp hàng hóa.
- Đơn vị cung cấp hàng hóa: Họ sẽ chuẩn bị hàng hóa, ghi lại thông tin khách hàng và tổng hợp các đơn hàng cần giao nhận.
- Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển: Tiến hàng giao hàng đến tận tay người nhận theo vận đơn đăng ký và thu tiền hộ cho đơn vị cung cấp sau khi khách hàng đã xem, kiểm tra sản phẩm. Số tiền này sẽ được trả về cho đơn vị cung cấp định kỳ theo thời gian đã cam kết của cả hai bên.

Quy trình trong quá trình gửi hàng Cod
Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ Cod được diễn ra đơn giản với 4 bước như sau:

Bước 1: Khách hàng tiến hàng đặt hàng
Bước này, khách hàng sẽ tiến hành tìm kiếm và cùng đơn vị cung cấp tiến hành trao đổi với nhau về sản phẩm: giá cả, màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng sản phẩm,.... để cùng đi đến thống nhất có mua hàng không để tiến hành gửi hàng.

Bước 2: Xác nhận lại việc đặt hàng
Sau khi hai bên đã thống nhất việc mua bán, khách hàng sẽ tiến hàng cung cấp những thống tin cần thiết có đơn vị bán hàng như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ,... bên bán hàng sẽ tiến hàng đóng gói sản phẩm tương ứng, thống kê và tạo các vận đơn gửi hàng gửi hàng đến hệ thống của đơn vị vận chuyển.

Bước 3: Tiến hàng gửi hàng
Dựa trên các vận đơn đã được tạo trên hệ thống, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển tiến hành phân tuyến và cử nhân viên giao nhận đến nhà cung cấp để nhận hàng và tiến hàng giao hàng đến tận nơi trong địa chỉ được cung cấp trên sản phẩm.

Bước 4: Khách hàng nhận hàng và thanh toán
Khách hàng sẽ nhận hàng, tiến hàng kiểm tra hàng xem đúng với mong muốn của mình hay không và tiến hành thanh toán cho nhân viên giao hàng. Số tiến thanh toán mà khách hàng phải trả thường bao gồm: tiền hàng, phí vận chuyển và phí thu hộ.

Trong một số trường hợp, sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu ban đầu của khách hàng hay vì một lý do nào đó mà khách hàng không nhận hàng, bưu phẩm đó sẽ được chuyển hoàn lại cho đơn vị vận chuyển theo quy định. Số tiền thu hộ hàng hóa sẽ được quyết toán gửi lại nhà cung cấp theo thời gian quy định của đơn vị vận chuyển.


Hình thức gửi Cod
Nhu cầu trong quá trình nhận hàng không phải ai củng giống nhau. Có những khách hàng mong muốn hàng hóa được giao nhanh nhất có thể, nhưng có khách hàng lại muốn giao chậm hơn để có thể tiết kiệm chi phí,.... Nhà cung cấp với khách hàng phải thống nhất với nhau thời điểm giao hàng để từ đó lựa chọn dịch vụ và hình thức gửi hàng phù hợp nhất.

Phân loại, đóng gói hàng hóa khoa học
Nếu quy mô kinh doanh lớn, một ngày bạn có thể phải chuyển chuyển đi từ hàng trăm đến hàng nghìn đơn hàng khác nhau cho khách hàng trên cả nước. Nhiều khi vì quá bận rộn, vừa phản hồi khách, vừa đóng hàng, vừa ghi thông tin đơn dẫn tới tình trạng sai đơn hàng, sót đơn hàng, trao nhầm bưu phẩm,.... khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và có thể bị hoàn hàng.

Có thể bạn quan tâm



Kinh nghiệm gửi hàng Cod nhanh chóng và hiệu quả
Quy trình gửi hàng COD hoàn hảo đó là trường hợp tất cả mọi thứ đều thuận lợi. Tuy nhiên, thực tế thì vẫn có rất nhiều trường hợp, sự cố dẫn tới việc giao hàng COD được thực hiện không thành công làm tổn thất doanh thu của nhà cung cấp.

Để tránh tình trạng ship hàng cod không thành công dẫn tới việc hoàn hàng, chúng tôi xin chia sẽ tới những nhà cung cấp những kinh nghiệm trong quá trình gửi hàng COD như sau:

Đảm bảo đơn hàng đúng và đầy đủ thông tin
Rất nhiều trường hợp chuyển hoàn đến từ lý do thông tin trên đơn hàng thiếu chính xác.

Đêm đảm bảo quá trình gửi hàng Cod được thành công, những gì đơn vị cung cấp cần cung cấp cho đơn vị vận chuyển phải đầu đủ và chính xác:
- Thông tin khách hàng giao nhận
- Địa chỉ (càng cụ thể càng tốt, nhất là những địa chỉ nằm ở tuyến huyện, xã ngoại thành, ấp,...)
- Thời điểm giao nhận hàng hóa cần phải thỏa thuận trước với khách tránh trường hợp đến giao nhưng khách không có nhà.

Lời khuyên đối với các tổ chức, đơn vị kinh doanh online với quy mô đơn hàng trung bình/lớn đó là nên chuyên môn hóa các công đoạn trong công việc:
- Đừng quá tham công việc mà ôm đồm vào mình một đống công việc, dẫn tới có thể bị mất đi những cơ hội kinh doanh khác.
- Nhà cung cấp bố trí nhân viên ở những công đoạn riêng biệt như: nhân viên trực trả lời khách hàng riêng, nhân viên phân loại hàng hóa, đóng gói hàng hóa riêng một cách chu đáo, cẩn thận
- Mỗi đơn hàng nên kiểm tra lại thông tin khách hàng từ 1 – 2 lần để đảm bảo tính chính xác của đơn hàng được gửi đi.
- Nếu mọi công việc đều thực hiện được như vậy, tình trạng hoàn hàng chắc chắn sẽ giảm đi ít nhất từ 10 -20% giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trên đây là một số thông tin về dịch vụ Cod củng như các kinh nghiệm trong quá trình gửi hàng Cod để đạt được hiệu quả cao nhất cho các đơn vị kinh doanh hàng hóa online.

Nguồn: http://bit.ly/kinh-nghiem-gui-cod
Kinh nghiệm để gửi hàng Cod hiệu quả nhất Kinh nghiệm để gửi hàng Cod hiệu quả nhất Reviewed by Nguyên Quốc Điền on tháng 5 24, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.